Thanh niên mở quán cà phê giữa đồng, kiếm 15 triệu đồng/tháng
Anh Nguyễn Quốc Khánh (sinh năm 1993, thôn Nam Yên, xã Hoà Bắc, huyện Hoà Vang, Đà Nẵng) là chủ của tiệm cafe độc lạ ngay giữa cánh đồng.
Trước đây, anh làm lái xe cho một công ty du lịch ở quận Sơn Trà và gắn bó với công việc này được 7 năm. Tuy nhiên khi dịch Covid-19 bùng phát, công ty tạm dừng hoạt động, Khánh rơi vào cảnh thất nghiệp.
Tiệm cà phê được hình thành tren mảnh ruộng rộng 500m2 (Ảnh: Infornet)
Khánh quyết đinh về quê sống với gia đình, và tìm tòi công việc mới. Với ý tưởng kinh doanh quán cà phê độc, lạ hấp dẫn du khách, anh mạnh dạn chọn mảnh ruộng 500m2 của mình để thực hiện.
Gom góp số vốn 100 triệu đồng, đầu tháng 4/2021 Khánh bắt đầu hiện thực hoá ý tưởng. “Tôi cùng bố và một vài người thợ bắt tay vào làm. Tiệm chỉ mất 10 ngày thì hoàn thiện và đưa vào hoạt động luôn trong tháng 4”, Khánh cho biết.
Anh Khánh là chủ tiệm cà phê độc đáo này (Ảnh: Infornet)
Anh Khánh cho biết, tuy mô hình này không mới nhưng mục đích của anh là vừa có thu nhập, vừa phát triển du lịch, giới thiệu cảnh đẹp quê hương.
Không gian quán cà phê được anh thiết kế đơn giản, mộc mạc Đường vào tiệm là chiếc cầu gỗ dẫn đến các chòi. Khách vừa ngồi nhâm nhi đồ uống vừa tha hồ ngắm cảnh thiên nhiên, đồng lúa, ao sen.
Tiệm cà phê lung linh giữa trời đêm (Ảnh: Infornet)
Anh vừa là ông chủ, kiêm thu ngân. Điểm hạn chế của tiệm là chỉ có thể kinh doanh từ tháng 2 đến tháng 10. Khoảng thời gian còn lại gần như không có khách do ảnh hưởng của mưa, bão. Theo Khánh, hiện lợi nhuận mỗi tháng của tiệm khoảng 15 triệu đồng. Ngày cao điểm, tiệm cafe tiếp đón khoảng 100-150 khách. Giá đồ uống tại đây khá bình dân chỉ khoảng 15.000-30.000 đồng.
Dự định sắp tới, Khánh muốn mở thêm dịch vụ cắm trại qua đêm. Đồng thời phát triển, tiêu thụ và quảng bá sản phẩm nông sản địa phương đến với du khách. mở thêm dịch vụ cắm trại qua đêm. Đồng thời phát triển, tiêu thụ và quảng bá sản phẩm nông sản địa phương đến với du khách.
Tại Hội An (Quảng Nam), những quán cà phê nằm giữa cánh đồng đang thu hút du khách đến ghé thăm. Có thể kể đến một vài quán cà phê nổi tiéng, được giới trẻ tìm đến như: Lò gạch cũ; Chic Chillax; Chic Chillax...
Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.